Thứ Tư, 14/11/2018
Hotline: 08045542 - 08045075
Các sản phẩm của Vinamilk ra mắt người tiêu dùng Trung Quốc
 
Người tiêu dùng Trung Quốc dùng thử và thích thú với các sản phẩm của Vinamilk tại CIIE 2018  (Ảnh: VGP)

Trong buổi khai mạc Hội chợ vào ngày 5/11, gian hàng của Vinamilk vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm, động viên, khích lệ doanh nghiệp.

CIIE 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch quan trọng giúp tăng cường liên kết với các nước trong khu vực, khai thác tối đa lợi ích do Khu vực tự do mậu dịch ASEAN-Trung Quốc đem lại, đồng thời tăng cường xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam sang Trung Quốc và các nước ASEAN, cũng như của các nước ASEAN sang Trung Quốc qua các cửa khẩu của Việt Nam.

Vinamilk, công ty sữa lớn nhất Việt Nam, cũng là công ty được vinh danh là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhất Việt Nam, đã trưng bày và mời khách hàng Trung Quốc dùng thử các sản phẩm do công ty sản xuất. Thông qua hội chợ, các sản phẩm của Vinamilk đã nhận được sự phản hồi rất tích cực từ khách tham quan và được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.

Trước đó, vào tháng 5/2017, tại buổi tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam-Trung Quốc 2017 được tổ chức tại Bắc Kinh, Vinamilk và đối tác Guangdong Vina đã ký MOU về hợp tác cung cấp các sản phẩm sữa của Vinamilk vào thị trường Trung Quốc. Thỏa thuận này được ký dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao của hai nước.

Vào tháng 9 vừa qua, Vinamilk cũng đã tham dự Hội chợ ASEAN-Trung Quốc lần thứ 15 (CAEXPO 2018) diễn ra tại Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) cùng với đối tác của mình nhằm giới thiệu một số sản phẩm đặc trưng của công ty với người tiêu dùng Trung Quốc. Sản phẩm sữa chua đặc biệt được đánh giá mùi vị thơm ngon, chủng loại đa dạng, phù hợp với nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng.

Được thành lập từ năm 1976, Vinamilk là công ty sản xuất sữa đứng đầu Việt Nam và nằm trong top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới. Giá trị thương hiệu của Vinamilk đã được tạp chí Forbes Việt Nam định giá 2,28 tỷ USD - đứng đầu các thương hiệu giá trị tại Việt Nam. Đây cũng là công ty sữa được được tạp chí Nikkei nhiều năm liền đưa vào danh sách 300 công ty xuất sắc nhất châu Á (Nikkei Asia300). Theo đơn vị đánh giá Kantar Worldpanel, Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong 4 năm liên tục, từ 2014 đến nay.

Doanh thu năm 2017 của Vinamilk đạt 2,3 tỷ USD, trong đó doanh thu xuất khẩu đạt khoảng 200 triệu USD. Vinamilk hiện đang có 13 nhà máy, 10 trang trại bò sữa tại Việt Nam và có 3 nhà máy chế biến sữa tại Mỹ, New Zealand và Campuchia, cùng công ty con tại Ba Lan.

Bên cạnh sản phẩm sữa chua được ưa chuộng tại Việt Nam và các quốc gia khác, danh mục các sản phẩm của Vinamilk còn có sữa bột, sữa đặc, bột ăn dặm, sữa nước, sữa đậu nành, nước trái cây, kem và các loại nước giải khát khác. Các sản phẩm của Vinamilk đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế như HACCP, Halal….và được sản xuất trong hệ thống nhà máy đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, FSSC 22000, trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung.

Tại thị trường trong nước, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc, với khoảng 55% thị phần. Ngoài ra, Vinamilk còn nắm giữ hơn 80% thị phần sữa chua, hơn 80% thị phần sữa đặc, hơn 30% thị phần trong ngành hàng sữa bột.

Ngoài ra, sản phẩm của Vinamilk đã có mặt tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trải dài trên toàn cầu, trong đó có các quốc gia có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm như Nhật, Mỹ, Australia, New Zealand, Canada…/.

Nguồn: Chinhphu.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi