Thứ Hai, 17/12/2018
Hotline: 08045542 - 08045075
Các doanh nghiệp CNTT Việt Nam mở rộng đầu tư vào thị trường Nhật Bản
 Cắt băng khai trương văn phòng FPT tại TP Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 13/3, tập đoàn FPT đã khai trương văn phòng đại diện thứ 6 tại TP Hamamatsu, tỉnh Shizuoka.

Trước đó, ngày 7/11/2017, tập đoàn CMC cũng mở văn phòng đầu tiên tại TP Yokohama, tỉnh Kanagawa và dự kiến đến năm 2020 sẽ có khoảng 1000 nhân viên làm việc cho thị trường Nhật Bản.

Các doanh nghiệp nhỏ hơn như NAL cũng đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng tại khu vực Tokai, sau khi đã mở văn phòng đại diện tại Tokyo và Nagoya.

Nhân dịp khai trương văn phòng thứ 6 tại Shizuoka, Chủ tịch tập đoàn FPT Trương Gia Bình đánh giá thị trường Nhật Bản có tiềm năng vô cùng lớn, “lớn tới mức mà ai làm cũng không xuể”.

Dự kiến đến năm 2020, xuất khẩu phần mềm Việt Nam từ mốc 300 triệu USD có thể đạt doanh thu 1 tỷ USD; số lập trình viên làm việc cho thị trường Nhật Bản trong thời gian tới có thể tăng từ 10.000 lên đến 300.000 lập trình viên. 

Đối với FPT, thị trường Nhật Bản đang chiếm hơn 1/2 doanh thu toàn cầu của tập đoàn.

Hiện FPT đang có khoảng hơn 400 khách hàng Nhật Bản, trong đó có 50 công ty thuộc danh sách các doanh nghiệp lớn nhất thế giới, tăng trưởng của FPT hàng năm tại Nhật Bản luôn duy trì ở mức cao là 30%.

Theo ông Trương Gia Bình, hiện có khoảng 20 doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam mở chi nhánh tại Nhật Bản.

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đang cổ vũ mạnh mẽ xu hướng này, để tạo nền tảng đưa Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu phần mềm trong con mắt khách hàng Nhật Bản./.

Nguồn: TTXVN

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi