Chủ Nhật, 16/6/2019
Hotline: 08045542 - 08045075
Giới thiệu cơ hội thương mại tại Việt Nam với doanh nghiệp Canada
Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN) 

Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam phối hợp với Bộ Xúc tiến Xuất khẩu và Doanh nghiệp nhỏ của Canada và Bộ Thương mại, Kiến tạo việc làm và Phát triển kinh tế tỉnh Ontario đồng tổ chức hội thảo này.

Bà Mary Ng, Bộ trưởng Xúc tiến Xuất khẩu và Doanh nghiệp nhỏ của Canada khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Canada và Việt Nam, trong bối cảnh hai quốc gia đều tham gia CPTPP và Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Bộ trưởng Mary Ng cho biết phía Canada có thể tài trợ cho các doanh nghiệp Canada muốn sang Việt Nam để nghiên cứu thị trường, tham gia các hội chợ thương mại, tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Jay Allen, Phó trưởng đoàn đàm phán CPTPP, Bộ Các vấn đề quốc tế của Canada nêu bật những điểm mạnh của thị trường Việt Nam, đó là: Vị trí chiến lược ở khu vực Đông Nam Á; dân số trẻ (60% dân số ở độ tuổi dưới 30); tốc độ tăng trưởng GDP ở trên mốc 6% kể từ năm 2014;… Ông Jay Allen đánh giá hai nước có cơ hội hợp tác lớn trong các lĩnh vực như nông nghiệp, hải sản, cơ sở hạ tầng, công nghệ sạch, ICT,..

Tiến sỹ Nguyễn Đài Trang, Giám đốc Hội đồng Thương mại Canada-Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp Canada ngày càng quan tâm hơn đến thị trường Việt Nam. Canada hiện là quốc gia duy nhất trong Nhóm bảy nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) có thỏa thuận thương mại với toàn bộ các thành viên khác của G7. Giới doanh nghiệp Canada đặc biệt quan tâm đến lộ trình mở cửa thị trường của Việt Nam đối với một số sản phẩm nông sản như thịt lợn, thịt bò, thịt gà, thủy sản, hoa quả tươi... Một số doanh nghiệp Canada muốn chuyển nhà máy, đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam. Đây được giá là cơ hội để Việt Nam tăng cường xuất khẩu sang Canada trong những năm tới./.

 Nguồn: TTXVN

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi