Thứ Ba, 7/4/2020
Hotline: 08045542 - 08045075
Ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam nhiều tiềm năng phát triển
Khu gian hàng Việt Nam tham gia trưng bày tại Triển lãm quốc tế thực phẩm đồ uống chuyên ngành lần thứ 23 (Ảnh: TTXVN) 

Theo số liệu của Vietnam Report, thực phẩm và đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hằng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu), đồng thời chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới. Có rất nhiều lợi thế để 2 ngành hàng này tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Đây là thông tin được Nguyễn Vân Nga, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương) cho biết tại lễ khai mạc Triển lãm quốc tế thực phẩm đồ uống và Triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage Propack 2019), diễn ra sáng 7/8 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo bà Nguyễn Vân Nga, cùng với sự phát triển của ngành thực phẩm - đồ uống là sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm. Do đó, thiết bị công nghiệp thực phẩm, bao bì thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu doanh nghiệp khi đầu tư các sản phẩm thực phẩm và đồ uống.

Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm được xem là 1 trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của TP. Hồ Chí Minh, không chỉ tạo ra nhiều mặt hàng xuất khẩu có giá trị cao mà còn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho cư dân thành phố; từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cùng các tỉnh lân cận. Hiện trang thiết bị, khoa học kĩ thuật và công nghệ trong ngành chế biến lương thực, thực phẩm của thành phố cũng được xếp vào dạng hiện đại nhất cả nước so với các tỉnh thành và vùng miền khác.

Chính vì vậy, Triển lãm quốc tế thực phẩm đồ uống và Triển lãm quốc tế về thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống là sự kiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ riêng với Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với các công ty trong nước và tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt nam đối với các công ty nước ngoài./.     

   Nguồn: TTXVN

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi