Thứ Sáu, 19/10/2018
Hotline: 08045542 - 08045075
Thị trường bán lẻ TP HCM đang phát triển mạnh

Khách hàng chọn mua các mặt hàng tại siêu thị (Ảnh: TTXVN) 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ đang tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và cung ứng trong nước đưa hàng vào kênh bán lẻ hiện đại.

Trong sáu tháng đầu năm 2018, Sở Công Thương TP HCM đã triển khai Chương trình bình ổn gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” hàng hóa trong chương trình phải đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Chương trình có 90 đơn vị tham gia, gồm 78 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và 12 tổ chức tín dụng (tăng ba đơn vị so năm 2017).

Mặt khác, các mặt hàng tham gia chương trình bình ổn phong phú, đa dạng, sản lượng hàng hóa của từng nhóm mặt hàng chiếm khoảng 25-40% nhu cầu thị trường và tăng bình quân 15-35% so với kết quả thực hiện năm 2017.

Bên cạnh đó, tổng nguồn vốn đăng ký hỗ trợ doanh nghiệp vay thực hiện bốn chương trình bình ổn là 19.650 tỷ đồng, tăng 8,14% (1.480 tỷ đồng) so năm 2017; lãi suất tương đương năm 2017 (ngắn hạn 5,5-7%/năm, trung và dài hạn 9-10%/năm).

Từ đầu năm 2018 đến nay TP HCM tiếp tục thúc đẩy xây dựng thương hiệu, nâng cao uy tín cho các chương trình nói chung và doanh nghiệp, sản phẩm bình ổn thị trường nói riêng, thông qua việc đẩy mạnh truyền thông, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường trên cả nước. Đồng thời hỗ trợ các địa phương thực hiện chương trình bình ổn thị trường, trọng tâm là các tỉnh, thành Đông-Tây Nam bộ; doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, xây dựng cơ sở sản xuất, nuôi trồng theo hướng hiện đại, năng suất cao.

Thành phố tăng cường thực hiện các hoạt động kết nối cung - cầu đối với sản phẩm đạt chuẩn an toàn. Từ đó thúc đẩy phát triển mạng lưới điểm bán hàng bình ổn thị trường, kinh doanh 100% hàng Việt Nam và là điểm bán thực phẩm an toàn được sản xuất, nuôi trồng theo các quy trình VietGAP, GlobalGAP, HACCP...

Thành phố tiếp tục đưa logo của chương trình vào các mặt hàng bình ổn nhằm nâng cao khả năng nhận diện cho người tiêu dùng trong quá trình mua sắm; qua đó, góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân về hiệu quả và ý nghĩa của chương trình./.

Nguồn: TTXVN

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi