Thứ Ba, 17/7/2018
Hotline: 08045542 - 08045075
"Abenomics" tạo đột phá cho du lịch Nhật Bản
 Ảnh minh họa (Ảnh: VGP)

Theo chính sách này, những nỗ lực nhằm đơn giản hóa các quy định về cấp thị thực được thực hiện ngay trong tuần đầu tiên khi ông Abe bắt đầu đảm nhiệm vai trò thủ tướng Nhật Bản năm 2012 đã giúp lượng khách du lịch tăng gần 4 lần, từ mức trung bình hàng tháng là 697.000 lượt (năm 2012) lên 2,6 triệu lượt khách trong thời gian gần đây.

Chiến lược được đánh giá là đi đầu trong số các nền kinh tế phát triển trong những năm gần đây. Việc giảm bớt các quy định về thị thực đối với khách du lịch Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã mở đường cho làn sóng du lịch Nhật Bản - vốn luôn là điểm đến hấp dẫn của tầng lớp trung lưu ở châu Á.

Nhật Bản cũng cho phép tăng số giờ cất/hạ cánh của máy bay tại các sân bay và tạo điều kiện thuận lợi cho việc cấp phép xây dựng khách sạn mới… Kết quả là Nhật Bản đang chuyển mình để trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á.

Năm 2017 được coi là năm “bội thu” của du lịch Nhật Bản khi số lượt khách đến lưu trú và mức chi tiêu của khách quốc tế đều xác lập những kỷ lục mới. Tờ Nikkei Asian dẫn thông tin từ Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JTA) cho biết, doanh thu từ khách du lịch quốc tế của nước này trong năm 2017 đạt 39,87 tỷ USD. Nhật Bản đã đón tổng cộng 28,69 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,3% so với năm 2016 và cao hơn con số năm 2015 đến 45,41%.

Du lịch Nhật Bản đang hướng đến những kế hoạch lớn hơn trong thời gian tới. Theo Japan Times, Nhật Bản đặt mục tiêu đón 40 triệu du khách quốc tế vào năm 2020 và tiến tới 60 triệu khách vào năm 2030./.

Nguồn: baochinhphu.vn

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi