Thứ Bảy, 21/7/2018
Hotline: 08045542 - 08045075
Đưa các sản phẩm du lịch Việt Nam đến gần hơn với người Séc
 Giới thiệu văn hóa Việt thông qua các con rối (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu khai mạc chương trình, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn nhắc lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và CH Séc, nhấn mạnh tới những tiềm năng hợp tác du lịch giữa hai nước.

Ông Tuấn cho biết: Du lịch là một trong những mũi nhọn kinh tế của Việt Nam. Năm 1995 Việt Nam đón 1 triệu lượt du khách quốc tế, nhưng năm 2018 dự kiến sẽ là 16 triệu lượt, trong đó có 2 triệu lượt khách châu Âu nhưng chỉ có hơn 17.000 người Séc.

Bên cạnh Diễn đàn doanh nghiệp là các cuộc gặp mặt giữa các công ty du lịch lữ hành Việt Nam và Séc nhằm trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Các diễn viên của Nhà hát Múa rối Trung ương đã giới thiệu với bạn bè Séc những nét đẹp văn hóa Việt Nam thông qua loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo – các con rối.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Phó Chủ tịch Hiệp hội các công ty du lịch lữ hành Séc Jan Papez đều có chung quan điểm cho rằng sản phẩm du lịch của Việt Nam và CH Séc hoàn toàn đáp ứng được đòi hỏi của khách du lịch hai bên, sự hợp tác du lịch song phương chưa đạt được kỳ vọng là do rào cản thị thực, chưa có đường bay thẳng Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tới Praha, khâu xúc tiến, quảng bá du lịch chưa tốt...

Praha là chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu mang tên Vietnam Tourism Roadshow Europe 2018 gồm Thụy Sĩ, Áo, Hungary và Séc. Chương trình do Tổng cục Du lịch Việt Nam thực hiện với sự tham gia của một số công ty du lịch TP Chí Minh và tỉnh Nghệ An./.

Nguồn: TTXVN

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi