Thứ Tư, 27/3/2019
Hotline: 08045542 - 08045075
Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Moskva
Các món ăn của Việt Nam được người dân Nga và bạn bè quốc tế yêu thích (Ảnh: Dương Trí) 

Bên cạnh đó, những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn mang đặc trưng văn hóa Việt, các trò chơi truyền thống và hướng dẫn nấu các món ăn của Việt Nam cũng gây ấn tượng tốt đẹp với người dân Nga và bạn bè quốc tế.

Nếu như trước đây, đến với Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam phần lớn là khách lẻ, vì tò mò muốn tìm hiểu hương vị ẩm thực Việt Nam thì tại lễ hội lần này, họ đi theo nhóm, chủ yếu cùng với người thân trong gia đình hoặc bạn bè. Các món ăn độc đáo của Việt Nam đã thực sự chinh phục được không ít khách hàng người Nga.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, anh Vitaly - người dân Moskva cho biết: “Tôi yêu ẩm thực Việt Nam, con người và đất nước các bạn. Hằng năm, tôi và gia đình đi du lịch sang Việt Nam ít nhất 1 tháng. Khi ở Moskva, cứ vào dịp cuối tuần nếu có thời gian cả gia đình chúng tôi lại đến đây thưởng thức các món ăn Việt Nam”.

Hơn nữa, với mục đích xây dựng Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam thành một chương trình xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa Việt Nam tổ chức thường xuyên tại Incentra, trong khuôn khổ lễ hội không còn đơn thuần bán các món ăn dân tộc mà các mặt hàng khác có xuất xứ từ Việt Nam như mỳ tôm, gia vị, đồ khô, trái cây… xuất hiện ngày càng nhiều.

Bà Tatyana Vladimirovna, Giám đốc Công Ty “Viet house”, đơn vị chuyên nhập khẩu các mặt hàng nông sản Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Nga, vui vẻ cho biết: “Chúng tôi có 5 gian hàng tham gia hội chợ lần này. Tuy nhiên, chúng tôi không bán đồ ăn mà chỉ tập trung kinh doanh các mặt hàng nổi tiếng của Việt Nam như cà phê, chè xanh, bún, miến, bánh kẹo, gia vị như xì dầu, tương ớt… và đặc biệt là trái cây như thanh long, xoài, chanh leo. Chúng tôi quyết định chỉ kinh doanh các mặt hàng của Việt Nam bởi các sản phẩm của các bạn có hương vị thơm ngon rất đặc trưng khiến nhiều người Nga yêu thích. Khó khăn lớn nhất hiện nay khiến các mặt hàng nông sản Việt Nam chưa được phổ biến trên thị trường Nga là do khoảng cách địa lý quá xa khiến gia thành sản phẩm trở nên đắt đỏ”.

Sau 8 lần tổ chức thành công, đến nay Lễ hội Ẩm thực đường phố Việt Nam đã trở thành “thương hiệu” được nhiều người biết đến, góp phần giúp ẩm thực Việt Nam lan tỏa và phát triển mạnh ở "xứ sở Bạch Dương" trong thời gian qua. Theo số liệu thông kê chưa đầy đủ, chỉ tính riêng tại thủ đô Moskva có hơn 200 địa điểm kinh doanh ẩm thực Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Cảnh Hồng Lĩnh - Tổng Giám đốc công ty TNHH Đầu tư Incentra, Trưởng Ban Tổ chức, trong thời gian tới Incentra sẽ mời các đầu bếp giỏi từ các vùng miền khác nhau sang để giới thiệu thêm nhiều món ăn ngon của Việt Nam đến với bạn bè Nga và quốc tế./.

  Nguồn: TTXVN

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi